HỎI & ĐÁP - VIDEO - ALBUM

 
Tin tức
Ô TÔ
Tin tức & Sự kiện
Hỗ trợ
SỬA CHỮA DỊCH VỤ
028 3980 6688
SỬA CHỮA DỊCH VỤ
KINH DOANH
028 3817 2222
KINH DOANH
Bang do
 
Tin tức » Tin tức & Sự kiện » Chi tiết
Những kỹ năng cơ bản sales cần có

Là người bán hàng, có bao giờ bạn tự hỏi: “Làm sao để bán được hàng? Làm thế nào bán hàng nhiều hơn?\". Chắc chắn là có!

 

Về lý thuyết và cả thực tế, chỉ cần bạn bán bất cứ một thứ gì sẽ có người mua thứ đó (cung sinh cầu) và ngược lại. Khi bạn cần mua một món nào, chắc chắn ”đâu đó” sẽ có người người bán món này (cầu sinh cung)

Thế nhưng bán được hàng chưa chắc là thành công. Có 2 vai trò (cũng là nhiệm vụ) chính của bán hàng:

 Bán được nhiều hàng HƠN

 Luôn luôn bán được hàng

Để được công nhận là ”bán giỏi”, ít nhất bạn phải làm được 1 trong 2 việc trên. Cái bạn cần là kỹ năng & rèn luyện kỹ năng bán hàng.

1. Có sáng kiến riêng của bản thân.

Kỹ năng đầu tiên và quang trọng nhất: luôn luôn sáng tạo các phương pháp tiếp cận khách hàng, chào hàng, giới thiệu sản phẩm... thậm chí phải sáng tạo nụ cười. 

Trong quá trình sáng tạo, bạn ghi nhớ nằm lòng 2 điều dưới đây, lấy nó làm kim chỉ nam cho tất cả những gì mà bạn ”chế\" ra

Thứ nhất : Khách hàng không mua sản phẩm mà khách hàng trả tiền để mua giá trị của sản phẩm đó mang lại.

Ví dụ:

 Khách hàng không mua ly cafe đá, họ trả tiền cho cảm giác tỉnh táo, cho không gian thích hợp khi muốn thư giản hoặc trao đổi với người khác.

 Khách hàng không trả tiền để mua chiếc điện thoại iPhone đắt tiền mà họ trả tiền cho sự đẳng cấp, sự trải nghiệm công nghệ....

 Khách hàng không mua thuốc cảm, họ trả tiền cho sự hồi phục về sức khoẻ. 

Thứ hai : Người bán phải xác định được cái gì người mua MUỐN hoặc CẦN. 

Sau đó trình bày CHO BẰNG ĐƯỢC những giá trị của sản phẩm, lý do mà nó đáp ứng yêu cầu của khách hàng.

Ví dụ: Khi khách hàng hỏi mua Samsung Galaxy S3, dù ”phong ba bão táp” đến đâu đi nữa, việc đầu tiên là bạn phải tìm hiểu tìm hiểu khách hàng mua để làm gì:

 

\ Mua cho bằng bạn bằng bè Bạn nên tấn công bằng câu:

 

“Em thấy cái này nhiều người giống như anh ưu chuộng lắm. Rất phong cách”

 Mua phục vụ công việc Bạn nên tấn công bằng câu:

“Em thấy anh chọn cái này là đúng. Rất tiện cho những người đi làm giống như anh”

 Mua đơn giản là để trãi nghiệm công nghệ Bạn nên tấn công bằng câu:

“S3 thì khỏi nói rồi, em thấy hơn hẳn các mẫu khác của Samsung anh ạ. Ứng dụng chạy rất mượt mà. Anh dùng là thích ngay.”

Tóm lại, luôn luôn suy nghĩ, suy nghĩ và suy nghĩ vì xét cho cùng kết quả của việc bán hàng được quyết định bởi cách nghĩ & hành động thông minh chứ không phải “cần cù & đeo bám” 

“Nghĩ đúng điều đúng + Làm đúng điều đúng = ½ của thành công” ~ Khuyết danh

2.Có kế hoạch cụ thể trước khi hành động.

Khi bạn làm bất kỳ một công việc gì cũng đều phải có kế hoạch. Việc ghi chép sẽ giúp bạn hoạch định và hình dung ra được các phương án tối ưu nhất.

Ví dụ: Bạn đang làm ở công ty môi giới địa ốc, sếp giao cho bạn một khách hàng tiềm năng và yêu cầu bạn bán được một căn hộ cho khách hàng. Kế hoạch của bạn là gì ?

Bước 2: Lập danh sách các căn hộ trong ”phạm vi chi tiêu của khách hàng”

 Bước 4: Sàng lọc lại danh sách các căn hộ dự định giới thiệu nếu cần thiết sau khi đã có thông tin \"quý báo” ở bước 3, lập lộ trình đi tham quan thuận tiện nhất.

 PHÚT ở căn hộ nào và nói bao nhiêu Bước 7: (xin dành cho các bạn tiếp tục phát triển kế hoạch hành động của chính bạn)

Mục đích của kế hoạch là giúp bạn tiết kiệm thời gian, chủ động hoàn toàn công việc để tự tin đạt được mục tiêu mà mình đề ra

3. Biết rõ là mình đang bán cái gì.

Không cần nói, cũng biết các bạn hoàn toàn đồng ý với tôi ở điểm này. Không bao giờ bán được hàng nếu bạn chưa biết thứ đang bán là cái gì và sản phẩm được sử dụng như thế nào trong thực tế.

Thông thường thông tin về sản phẩm chia ra 2 phần:

 Đặc tính sản phẩm bao gồm thành phần cấu tạo, chất lượng, màu sắc, kiểu dáng…

 Công dụng/lợi ích của sản phẩm.

Ví dụ:

Laptop đưa lại cho khách hàng những tiện ích rất rõ ràng trong công việc cũng như học tập và nhu cầu giải trí. Nhưng ngoài kiểu dáng và màu sắc thì khách còn quan tâm đến gì nữa không ? Chất lượng sản phẩm đó như thế nào ? Chế độ BH ra sao ? Các chương trình khuyến mãi đi cùng sản phẩm

Người bán hàng cần nắm rõ tất cả thông tin đó để sẵn sàng trả lời mọi câu hỏi thắc mắc của khách hàng.

Nắm rõ toàn bộ thông tin sản phẩm, ưu nhược điểm & giá trị đem lại của sản phẩm thì khả năng thuyết phục khách hàng sẽ cao hơn.

“Cứ mỗi lần ngập ngừng 1/2 giây khi trả lời cho khách hàng về sản phẩm, xem như bạn mất đi 10% cơ hội bán hàng” ~ s3co.vn

4.Bạn chưa cần cái đầu lạnh, nhưng phải có trái tim nóng: “Nhiệt tình”.

Có một câu chuyện như thế này.

Khi một vị khách bước vào cửa hàng điện thoại di động lớn, người bán hàng đi tới và hỏi

Các bài viết mới
▪  CHƯƠNG TRÌNH KỶ NIỆM 05 THÀNH LẬP – NGÀN TẶNG THAY LỜI TRI ÂN
▪  Honda Việt Nam công bố kết quả chương trình Rút thăm trúng thưởng “Mua xe Honda, cơ hội trúng xe Accord”
▪  Gói Bảo Dưỡng Tiết Kiệm "Honda Maintenance Save"
▪  Chuỗi sự kiện trưng bày và trải nghiệm Honda City 2017 mới trong tháng 7 và tháng 8/2017
▪  Những bài học từ Spammer của email Marketter
▪  Thay Kính xe: Kính lái- Kính Hông - Kính lưng- đôi điều cần biết và chia sẻ
▪  Danh sách kết quả bốc thăm lần I chương trình Dịch Vụ 1/4 đến 30/5
▪  Honda CR-V thế hệ mới thỏa mãn sự mong chờ!
▪  Test Drive Mỹ Tho ngày 14/04/2014
▪  19 điều bạn nên làm ít nhất một lần trong đời
Các bài viết đã đăng
▪  Chiến dịch ĐỒNG SƠN 2013
▪  Khi khách hàng gây căng thẳng trên mạng xã hội
▪  Tuyển Nhân Viên Kế Toán
▪  Honda Ô tô Phước Thành công bố kết quả bốc thăm trúng thưởng" Hái Lộc Đầu Xuân 2013"
▪  Chương trình thẻ thành viên- tích lũy điểm
▪  Thư Chúc Mừng Năm Mới Của Giám Đốc
▪  Lễ ra mắt công đoàn cơ sở Honda Ôtô Phước Thành
▪  Giá đặc biệt Accord
▪  MUA CIVIC- HÁI LỘC ĐẦU XUÂN
▪  Chương trình khuyến mãi dịch vụ Xuân Quý Tỵ